Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 68 năm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2/2023, ngày 28/2/2023 khoa Y học cơ sở đã tổ chức thành công buổi điểm báo khoa học với chủ đề “Discoveries of receptors for temperature and touch”.

Báo cáo viên là bác sỹ trẻ Nguyễn Việt Đức, phối hợp với bộ môn Sinh lý học thực hiện. Các thành viên tham gia gồm các cán bộ thuộc khoa Y học cơ sở.

                                                                                                                                                 Hình ảnh tại buổi điểm báo khoa học

 

Nội dung bài báo cáo đề cập đến nghiên cứu của nhà sinh lý học David Julius và nhà sinh học phân tử Ardem Patapoutian đã khám phá ra cơ chế hoạt động của các thụ thể nhiệt độ và xúc giác và được trao giải Nobel y sinh năm 2021.
Đây là nội dung sinh hoạt thường kỳ của Công đoàn khoa Y học cơ sở nhằm nâng cao năng lực tiếng anh và cập nhật chuyên môn cho các công đoàn viên trong khoa Y học cơ sở. Kết thúc buổi điểm báo, với nhiều câu hỏi thảo luận đã giúp các cán bộ cập nhật kiến thức, định hướng tìm hiểu thêm các vấn đề xung quanh nghiên cứu, từ đó cũng góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học cho các cán bộ trong khoa.